5 Loại thực phẩm giàu vitamin B giúp tóc nhanh dài 

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao đã dùng đến rất nhiều các loại sản phẩm chăm sóc tóc mắc tiền mà tóc vẫn không đẹp và mọc rất chậm không? Câu trả lời là bạn chỉ chăm sóc phần bên ngoài nhưng không bổ sung thiếu hụt ở bên trong. Tóc cũng là một phần của cơ thể sống, nó phát triển nhờ dưỡng chất nên nếu thiếu sẽ gây ra các vấn đề như gãy rụng, khô xơ và chậm mọc. 

Một trong những thành phần chính giúp mái tóc chắc khỏe, óng mượt và phát triển tốt là vitamin B. Vậy nên không còn cách nào khác là bạn phải cung cấp cho cơ thể lượng vitamin đầy đủ. Bạn có thể chọn viên uống bổ sung, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp. Thay vào đó, đơn giản nhất là bạn hãy đưa vitamin B vào chế độ ăn uống hàng ngày. Có rất nhiều loại thực phẩm giàu vitamin B, Gold Well sẽ giới thiệu cho bạn ngay sau đây, nhưng trước đó hãy tìm hiểu về tác dụng của loại vitamin này đối với sự phát triển của tóc nhé.

Tác dụng của vitamin B đối với sự phát triển của tóc

Vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Chúng cung cấp dinh dưỡng để cơ thể phát triển, trong đó có tóc. 

  • Vitamin B-12 đóng vai trò chính trong việc cải thiện chất lượng tóc.
  • Thiếu vitamin B-12 hoặc các loại vitamin B khác có thể dẫn đến tình trạng tóc mỏng, dễ gãy rụng và thiếu sức sống. 
  • Vitamin B là một loại vitamin rất phức tạp, bạn chỉ nên sử dụng liều lượng thích hợp. Tốt nhất nếu muốn sử dụng để cải thiện tình trạng tóc thì hãy nhờ đến sự góp ý của bác sĩ.
5 Loại thực phẩm vitamin B kích thích tóc mọc nhanh

Quả cứng / Hạnh nhân:

Quả cứng / Hạnh nhân:

Các loại quả cứng như quả óc chó, đậu phộng và hạnh nhân rất có lợi cho tóc cũng như cơ thể vì chúng giàu axit béo omega-3 và vitamin B. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sự tái tạo của tóc. Các loại quả này còn chứa kẽm và vitamin E có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc. Các loại hạt Brazil chứa nhiều selenium rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Axit alpha-linolenic có trong quả óc chó giúp nuôi dưỡng tóc. Hầu hết các loại dầu gội và dầu xả đều chứa một loại vitamin B được gọi là Biotin rất tốt cho tóc.

back to menu ↑

Trứng / Gà:

Trứng / Gà:

Protein rất cần thiết cho sự phát triển của tóc và chúng được tìm thấy rất nhiều trong cả trứng gà và thịt gà. Protein giúp tóc chắc khỏe, nuôi dưỡng từ bên trong. Trứng rất giàu B12 và B7 có tác dụng chăm sóc, ngăn chặn tóc gãy rụng. Bạn có thể chế biến trứng và thịt gà theo những cách yêu thích, yên tâm là chất dinh dưỡng và tác dụng vẫn được giữ nguyên. 

back to menu ↑

Cá hồi

Cá hồi

Trong chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh mỗi ngày không nên thiếu cá, đây là thực phẩm có lợi cho sự phát triển của da và tóc, đặc biệt là cá hồi. Cá hồi giàu axit béo omega 3, sắt và B12, những thành phần này kết hợp với nhau sẽ mang đến cho bạn mái tóc bóng mượt, nhanh dài và da đầu khỏe mạnh. Ngược lại nếu thiếu những dưỡng chất nói trên sẽ dẫn đến tình trạng da đầu khô, ngứa và tóc xỉn màu. Đối với người ăn chay, không thể ăn được cá thì có thể thay thế bằng hạt lanh. Trong loại hạt này cũng có nguồn dưỡng chất tương tự. 

back to menu ↑

Đậu lăng

Đậu lăng

Đậu lăng giàu chất folate và sắt, giúp cho cơ thể hoạt động trơn tru. Folate là một loại vitamin B, giúp tiết ra các tế bào hồng cầu. Chất sắt có trong đậu lăng đưa oxy đến tất cả các tế bào. Nếu cơ thể khỏe mạnh, mọi cơ quan đều hoạt động tốt sẽ dẫn đến việc tóc cũng chắc khỏe và phát triển nhanh. Nếu thiếu folate và sắt, cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Điều này sẽ làm cho mái tóc khô xơ và không còn độ bóng mượt.

back to menu ↑

Đậu gà

Đậu gà

Đậu gà chứa nhiều folate và kẽm, những thành phần này rất có lợi cho sự phát triển của tóc, phục hồi nang tóc và kích thích tóc mọc nhanh.

Nếu đang gặp các vấn đề về tóc như gãy rụng, xỉn màu và đặc biệt là tóc mọc chậm thì đừng bỏ qua 5 loại thực phẩm giàu vitamin B5 mà Goldwell vừa kể trên. Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày để có được mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và nhanh dài.

 

Na Na rất hạnh phúc nếu được bạn bình luận hay chia sẻ

      Leave a reply

      Logo
      Login/Register access is temporary disabled