Chất sắt giúp kích thích mọc tóc như thế nào?

Mặc dù bạn có thể dành nhiều thời gian để tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đảm bảo cho tóc mọc khỏe mạnh, nhưng điều quan trọng là đừng bỏ qua thức ăn hàng ngày của bạn. 

Chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Trong đó, chất sắt được nhiều chuyên gia khuyến cáo cực kỳ cần thiết cho sự phát triển của tóc. Trên thực tế, một người bị mắc bệnh thiếu máu hoặc thiếu chất sắt sẽ dễ dẫn đến rụng tóc. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Goldwell để hiểu tường tận chất sắt có vai trò quan trọng với tóc như thế nào nhé.

Chất sắt giúp tóc phát triển như thế nào?

Nhiều người thường lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều, đặc biệt người từ độ tuổi trung niên trở đi. Dầu gội đầu là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc vì trong dầu gội có chứa nhiều hóa chất. Thế nhưng chúng ta không thể dừng việc gội đầu. Vậy làm thế nào để giúp tóc phát triển khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ rụng tóc?

Chất sắt giúp tóc phát triển như thế nào

1.1. Chú ý hơn đến dinh dưỡng bên trong so với chăm sóc bên ngoài

Hầu hết phụ nữ trong độ tuổi 30 thường hoảng loạn vì rụng tóc, họ bắt đầu mua các sản phẩm chăm sóc tóc bên ngoài nhằm kiểm soát rụng tóc. Tuy nhiên, như các chuyên gia đã nói, da đầu của chúng ta cũng giống như một khu vườn, rễ cây càng khỏe thì cảnh quan khu vườn càng đẹp. Mái tóc của chúng ta cũng vậy, nếu được đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng từ sâu bên trong da đầu, chân tóc sẽ trở nên khỏe mạnh, nhờ đó mái tóc sẽ dày và bóng mượt hơn bao giờ hết. Để đảm bảo dinh dưỡng cho chân tóc, cần tập trung tốt hơn vào dinh dưỡng bên trong hơn là cố gắng chăm sóc từ bên ngoài.

1.2. Sắt là vị cứu tinh

Trong tự nhiên có nhiều chất dinh dưỡng giúp nang tóc hoạt động khỏe mạnh. Trong số đó, chất sắt có thể mang oxy đến chân tóc. Vì thế, sắt là chất dinh dưỡng tối cần thiết được nhiều chuyên gia hàng đầu khuyến nghị cho sự tăng trưởng và sự khỏe mạnh của tóc. 

1.3. Liều sắt nên sử dụng hàng ngày

Theo thông tin từ Tổ chức nghiên cứu Y tế thế giới, trung bình mỗi phụ nữ cần 14-15 mg sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bổ sung sắt là điều rất quan trọng, thế nhưng KHÔNG sử dụng sắt quá mức tiêu thụ đã đưa ra. Dưới đây là một số khuyến nghị giúp bạn cân bằng hàm lượng sắt cần thiết trong cơ thể:

1.4. Sử dụng viên sắt cho sự phát triển của tóc:

Khi bạn bị rụng tóc quá nhiều và đi khám bác sĩ, họ có thể sẽ kê toa thuốc sắt cho bạn, vì đây là một trong những phương thuốc chữa rụng tóc hiệu quả. Bạn bắt buộc phải dùng các loại thuốc này chính xác theo toa. Hãy nhớ rằng đừng bao giờ tự mua viên sắt về uống để chống rụng tóc. Nếu không có ý kiến từ bác sĩ ​​chuyên môn, chất Cameron trong sắt có thể giúp tóc của bạn phát triển tốt hơn nhưng đồng thời nó cũng sẽ có những tác dụng phụ bất lợi.

Sử dụng thực phẩm giàu chất sắt cho sự phát triển của tóc:

Nếu bạn đang gặp tình trạng rụng tóc nhiều hơn bình thường, hãy kết hợp thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Chất sắt có khả năng giúp mọc tóc. Đây là một trong những lời khuyên phổ biến nhất của các chuyên gia dành cho sự phát triển của tóc. Tuy nhiên, việc chọn thực phẩm giàu chất sắt để ăn là điều không hề dễ dàng, vì không phải tất cả chất sắt từ thực phẩm đều được hấp thụ vào cơ thể. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến từ ​​bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ thẩm mỹ cho phù hợp với thể trạng hiện tại của bạn. Dù vậy, chúng tôi có thể giới thiệu đến bạn một vài thực phẩm giàu chất sắt được khuyến dùng như sau:

2.1. Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều chất sắt và nó được hấp thụ vào cơ thể một cách dễ dàng. Vì vậy, nếu bạn là người không ăn chay và không có vấn đề về sức khỏe cần kiêng ăn thịt đỏ, bạn hoàn toàn có thể dựa vào nguồn dinh dưỡng này để giúp phục hồi mái tóc của bạn.

2.2. Lòng đỏ trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất sắt. Tuy nhiên việc tiêu thụ lòng đỏ trứng gà cũng có một số hạn chế nhất định. Bạn phải chắc chắn rằng bạn không có chỉ số cholesterol cao và các tình trạng sức khỏe liên quan vì lòng đỏ trứng sẽ làm xấu đi những tình trạng này.

2.3. Các loại rau củ

Cách tốt nhất để kết hợp sắt trong chế độ ăn uống của bạn là tiêu thụ lành mạnh các loại rau lá xanh như rau bina. Các loại rau này vừa là nguồn dinh dưỡng sắt dồi dào, lại vừa phù hợp với hầu hết thể trạng người dùng. Ngoài ra, các thực phẩm khác như đậu nành, bông cải xanh, bí ngô, bí và đậu lăng cũng chứa lượng sắt đáng kể.

2.4. Trái cây khô 

Các loại trái cây được sấy khô tự nhiên như nho khô, mận khô cũng có thể giúp bổ sung dinh dưỡng sắt cho sự phát triển của tóc.

2.5. Động vật thân mềm

Nếu bạn không ăn chay và ngán ăn thịt đỏ, động vật thân mềm là một lựa chọn khác đáng để thử. Ít người biết rằng trứng cá cũng là thực phẩm rất giàu chất sắt.

2.6. Ngũ cốc

Bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng nhưng vẫn muốn tóc được phát triển khỏe mạnh? Ngũ cốc chính là giải pháp hoàn hảo. Ngũ cốc không chỉ là nguồn chất sắt tự nhiên rất tốt mà còn giúp hỗ trợ quá trình ăn kiêng.

2.7. Sô-cô-la

Sô-cô-la là món ăn vặt được hầu hết mọi người yêu thích. Bạn sẽ càng thích nó hơn  khi biết lượng chất sắt dồi dào mà nó cung cấp. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên kiểm tra cân nặng vì ăn nhiều sô-cô-la có thể làm tăng cân đấy nhé.

2.8. Vitamin C

Vitamin C được xem là “chất dẫn” giúp sắt được hấp thụ nhanh trong cơ thể. Nếu bạn muốn thực hiện chế độ ăn kiêng nhưng vẫn đảm bảo đủ chất sắt, hãy cân bằng lại lượng Vitamin C.

Trên đây là những lợi ích của sắt và gợi ý thực phẩm giàu chất sắt cho bạn tham khảo. Chúng sẽ rất tốt cho mái tóc của bạn mọc dài, dày và phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, như đã cảnh báo ở trên, bạn cần hết sức chú ý KHÔNG tiêu thụ quá mức lượng sắt khuyến dùng mỗi ngày, vì nó sẽ dẫn đến nhiều triệu chứng bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên sẽ có ích cho bạn trong quá trình cung cấp dinh dưỡng cho tóc từ bên trọng. Chúc bạn sớm sở hữu một mái tóc bóng khỏe hoàn hảo.

 

Na Na rất hạnh phúc nếu được bạn bình luận hay chia sẻ

      Leave a reply

      Logo
      Login/Register access is temporary disabled