Bổ sung Axit Folic thế nào để mái tóc nói không với gãy rụng?

Rụng tóc luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Bạn luôn đứng trước gương và soi sợi tóc của mình đã dài đến đâu và hoang mang mỗi khi thấy nó rụng tả tơi. Nếu bạn vẫn còn đang đứng giữa vô vàng liệu pháp và không biết chọn cách nào thì đừng bỏ qua bài viết này. 

Bất cứ khi nào chúng ta cần điều trị vấn đề nào đó, thì cũng có chìa khóa giải quyết. Đối với cơ thể, một trong những bộ phận vì một lý do nào đó mà nó không hoạt động bình thường chắc chắn đến từ việc mất cân bằng dinh dưỡng. Mái tóc cũng như vậy, theo một thống kê cho biết tình trạng rụng tóc là do thiếu hụt các chất dinh dưỡng nghiêm trọng. Một vài khoáng chất cần thiết cho tóc như: vitamin E, vitamin A, vitamin B12, Biotin, Sắt,… Đặc biệt phải nhắc đến axit folic. 

Axit Folic là gì?

Axit folic còn có tên gọi khác là Vitamin B9 hoặc folate, được xem như  một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho hoạt động của cơ thể con người. Nó được tìm thấy nhiều trong mô da và móng tay, đồng thời giữ cho tế bào hồng hầu hoạt động khỏe mạnh. Mặc dù được biết đến với tên gọi khác nhau, nhưng axit folic và folate đều vận động theo cùng một cơ chế.

Đây là một loại vitamin tan trong nước, khi cơ thể bị thiếu hụt có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó bao gồm rụng tóc. Biểu hiện thường thấy là rụng không kiểm soát và sợi tóc yếu dễ gãy. Thành phần này được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm đặc biệt là rau xanh, vì thế mà không quá khó để thực hiện liệu pháp chăm sóc cho mình.

Axit Folic có vai trò thế nào với mái tóc?

Bổ sung thường xuyên folate hoặc axit folic tạo điều kiện cho sự phát triển mô tự nhiên và kích hoạt quá trình tế bào hoạt động hiệu quả hơn. Sự tăng trưởng mô là điều kiện cần thiết, đặc biệt quan trọng đến da, móng và tóc. Các vitamin được chứng minh thúc đẩy tế bào sản sinh khỏe mạnh, kích thích quá trình mọc tóc tự nhiên ở cả nam và nữ. Những người thường xuyên bổ sung axit folic đã phục hồi được mái đầu của mình đáng kể trong các nghiên cứu lâm sàng, đặc biệt là các đối tượng nam giới có nguy cơ mắc chứng hói đầu.

Dưới đây là các cách khác nhau để bổ sung folate mang đến lợi ích cho mái tóc :

  • Folate giúp chuyển hóa protein, chất béo và carbohydrate hiệu quả. Nó hỗ trợ các chất dinh dưỡng khác nhau trong cơ thể hấp thu tốt hơn. Với cơ chế này, nang tóc sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng cần thiết từ các thực phẩm mà bạn đã đưa vào chế độ ăn uống
  • Các chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ quá trình nang tóc được tổng hợp và nuôi dưỡng trực tiếp. Vì thế mà bạn sẽ nhận thấy được độ bóng khỏe tự nhiên cho toàn bộ mái đầu
  • Thiếu axit folic là nguyên nhân chính gây ra chứng bạc sớm. Mái đầu thay đổi màu xảy ra là kết quả của quá trình thiếu máu megaloblastic. Đó là quá trình sản xuất các tiểu thể máu đỏ bị tăng bất thường. Bổ sung  thường xuyên axit folic giúp cân bằng hóa vấn đề này nhờ vào việc sản xuất các tế bào hồng cầu.
  • Vì axit folic có khả năng gia tăng tốc độ phân chia tế bào, nên đương nhiên quá trình mọc tóc cũng được kích thích nhanh hơn
Cách bổ sung axit folic cho điều trị chứng rụng tóc

Axit Folic và Biotin

Axit Folic và Biotin

Mặc dù nhiều người đã sử dụng Biotin để tăng trưởng tóc và móng, nhưng  không phải ai cũng nhận được kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, việc kết hợp biotin với axit folic lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Cả hai khoáng chất này đều mang đến nguồn lợi đặc biệt cho tóc, cụ thể là tốc độ mọc nhanh chóng hơn từ khi bắt đầu kết hợp bổ sung.

Điều cần lưu ý là hãy tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào. Trứng, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, thịt và các loại đậu là nguồn thực phẩm giàu biotin .

back to menu ↑

Các thực phẩm chứa nhiều axit folic

Các thực phẩm chứa nhiều axit folic

Nếu bạn hoài nghi về các loại thực phẩm chức năng có thể chuyển hướng bổ sung từ nguồn thực phẩm tự nhiên. Chúng ta không chỉ hấp thụ thực phẩm lành mạnh hơn mà cũng không phải chịu tác dụng phụ đi kèm của các loại thuốc này. Tất cả các loại trái cây họ cam chanh, đậu, rau xanh, đặc biệt là cải bó xôi, đậu cô ve, bông cải xanh và ớt đều là loại rau củ chứa nhiều axit folic dồi dào.

Một số thực phẩm khác được bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu này bao gồm bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống,… Liều lượng khuyến cáo mỗi ngày là khoảng 400 mcg, bổ sung quá 1000mcg mỗi ngày sẽ gặp phản ứng phụ.

back to menu ↑

Axit Folic và Kẽm

Axit Folic và Kẽm

Nếu bạn gặp vấn đề về rụng tóc xuất phát từ nguyên nhân thiếu kẽm thì giải pháp lúc này là tăng lượng axit folic và kẽm trong khẩu phần ăn là một phương pháp chắc chắn hứa hẹn thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của tóc. Không giống như biotin, kẽm một loại nguyên tố tuyệt vời để duy trì sức khỏe và độ chắc của tóc, móng nói chung. Kẽm đặc biệt hạn chế tình trạng rụng tóc do suy yếu  nang trên da đầu.

Tuy nhiên trước khi bạn muốn dùng bất kỳ thực phẩm chức năng nào cũng cần được chẩn đoán thích hợp. Trứng, sữa, hàu, cải bó xôi, đậu xanh và khoai lang là các loại rau củ có hàm lượng kẽm cao mà bạn nên bổ sung chế độ ăn uống của mình.

Quá trình của một sợi tóc mọc cực kỳ chậm, nên không có gì phải gấp rút hoặc lo lắng quá nhiều vì đã có giải pháp hữu hiệu mà Goldwell đã giới thiệu. Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong việc bổ sung axit folic thì hãy để lại bình luận chia sẻ cho mọi người cùng  biết.

Na Na rất hạnh phúc nếu được bạn bình luận hay chia sẻ

      Leave a reply

      Logo
      Login/Register access is temporary disabled