3 Chất dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của tóc bạn cần biết

Có một mái tóc khỏe, đẹp và bóng mượt ắt hẳn luôn là mong muốn hàng đầu của rất nhiều phụ nữ. Nhưng đôi khi, các sản phẩm chăm sóc tóc không mang lại kết quả như mong đợi. Do đó, tóc bắt đầu rụng hoặc trở nên khô và dễ gãy. Vậy, bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tình trạng tóc trở nên xấu đi lại xảy ra chưa? Câu trả lời chính là vì mái tóc và da đầu nói riêng và cơ thể nói chung đang bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết. 

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe, sáng bóng và dày dặn, bạn sẽ phải đảm bảo rằng chế độ ăn uống hằng ngày mà bạn áp dụng là một chế độ lành mạnh, cân bằng và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống cân bằng với đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết và các yếu tố dinh dưỡng khác sẽ giúp tóc chắc khỏe và tăng tốc độ phát triển của nó. Ngoài ra, nó còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nhiều hơn (với điều kiện nguyên nhân chính của vấn đề về rụng tóc là do chế độ ăn uống chưa lành mạnh và phù hợp).

Dưới đây là một số dưỡng chất cần thiết cần cung cấp để giúp mang lại cho bạn một mái tóc khỏe mạnh. Hãy cùng Goldwell Việt Nam tìm hiểu ngay lập tức các chất dinh dưỡng  này qua bài viết dưới đây và áp dụng nó vào trong chế độ ăn uống mỗi ngày để có được mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt nhé. 

Protein

Protein

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng đóng vai trò như một tổ hợp khối xây dựng của mọi tế bào, mô và cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tóc. Mặc dù có hai mươi mốt các axit amin thiết yếu có trong cơ thể chúng ta, tuy nhiên một số trong số chúng không được sản xuất tự nhiên bởi hệ thống tự nhiên của cơ thể chúng ta. Do đó, bạn phải nỗ lực để tiêu thụ nó hàng ngày vì nếu không tiêu thụ đủ lượng protein sẽ làm giảm khả năng sản xuất nang tóc mới, từ đó kìm hãm sự phát triển của mái tóc. Các tác dụng phụ khác của việc cơ thể thiếu protein bao gồm bạn sẽ luôn trong tình trạng thiếu sức sống, tóc dễ gãy và thậm chí là sẽ bị đổi màu tóc.

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đã và đang tuân theo chế độ ăn giàu protein để giữ mức protein của cơ thể ở trong phạm vi lành mạnh. Các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại đậu, hạt và hạt, trứng, thịt nạc, sữa cũng như các thịt gia cầm là những nguồn protein phong phú. Ngoài ra, các loại cá biển như cá hồi có chứa nhiều axit béo Omega 3. Axit béo thiết yếu này giúp làm tăng độ bóng và mượt của tóc. Bên cạnh đó, nó cũng giúp củng cố chân tóc đồng thời ngăn ngừa rụng tóc rất hiệu quả.

back to menu ↑

Các loại vitamin

Các loại vitamin

Có một số vitamin cần thiết cho hoạt động của cơ thể cũng như cho  sự phát triển tóc luôn được khỏe mạnh. Đó là các vitamin A, C, E và tất cả các vitamin B như B6 và B12, Biotin, Axit Folic, … Ngoài ra, MSM cũng có thể được sử dụng để kéo dài giai đoạn tăng trưởng của tóc một cách tự nhiên.

  • Vitamin A: Vitamin A là một vitamin bắt buộc và cần thiết cho có thể vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc không để cho tuyến bã nhờn bị tắc. Bã nhờn bôi trơn các nang tóc và do đó góp phần vào sự phát triển của một mái tóc khỏe mạnh tự nhiên. Thiếu vitamin A sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn khiến da đầu của bạn bị khô quá mức, do đó sẽ gây nên sự xuất hiện của gàu và các vấn đề về da đầu khác như dẫn đến rụng tóc. Tìm kiếm và bổ sung nguồn vitamin A đầy đủ trong thực phẩm như cà rốt, xoài, khoai lang, bí ngô và rau bina sẽ giúp cân bằng lượng vitamin A cho cơ thể bạn.
  • Vitamin B: Như đã đề cập ở trên, tất cả các loại vitamin B đều quan trọng và cần thiết để có một mái tóc chắc khỏe. Thiếu vitamin sẽ B dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm, rụng tóc và sản xuất dầu nhờn quá mức. Hơn nữa, nó cũng làm chậm quá trình sửa chữa tế bào trong cơ thể. Các thực phẩm chứa vitamin B bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu và đậu lăng, khoai tây, chuối. Đặc biệt trong trứng có chứa nhiều vitamin B12 và B7. Bạn cần bổ sung vitamin B trong chế độ ăn uống của bạn để giúp cơ thể luôn có mức vitamin B đầy đủ. 
  • Vitamin C: Vitamin C giúp duy trì lượng collagen của cơ thể. Collagen là một nhóm các protein thiết yếu chịu trách nhiệm giữ cho tất cả các mô của cơ thể chúng ta được kết nối và hoạt động bình thường. Những người thiếu vitamin C trong cơ thể có thể bị gãy tóc và chẻ ngọn. Vì vậy, để giữ cho mái tóc vfa có thể khỏe mạnh, bạn phải tiêu thụ một bữa ăn có đủ vitamin C như trái cây họ cam, bông cải xanh, dâu tây và ớt.
  • Vitamin E: Vitamin này chịu trách nhiệm điều chỉnh lưu thông máu trong cơ thể và da đầu cũng như cung cấp đủ oxy cho các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi da đầu nhận đủ lượng máu lưu thông, tóc của bạn sẽ trở nên chắc khỏe hơn và ít bị gãy rụng hơn. Rau lá xanh là một nguồn vitamin E rất tốt. Bạn hãy nhớ kết hợp nó trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn để đảm bảo lượng vitamin E cho cơ thể nhé.
back to menu ↑

Các loại khoáng chất

Các loại khoáng chất

Hàm lượng khoáng chất thiết yếu như Sắt, Kali và Kẽm thấp cũng ảnh hưởng xấu đến tóc của bạn, khiến chúng trở nên yếu, dễ gãy và dễ bị tách ra và rụng nhiều. Do đó, điều quan trọng không thể thiếu là luôn luôn duy trì mức độ khoáng chất để giữ cho cơ thể của bạn khỏe mạnh và mái tóc phát triển bóng mượt và thật đẹp. Các loại thực phẩm rau xanh phong phú như cải xoăn, cải brussels, rau bina, ngô, đậu và trái cây tươi là sẽ là nguồn cung cấp của tất cả các khoáng chất cần thiết. Do vậy việc bổ sung các loại thực phẩm này trong bữa ăn hằng ngày là rất quan trọng.

back to menu ↑

Các loại thực phẩm không lành mạnh cho tóc

Ngoài những thực phẩm tốt giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc thì cũng có nhiều các loại thực phẩm không tốt cho tóc. Việc ăn quá nhiều các loại thực phẩm đó có thể gây hại cho mái tóc và sức khỏe trong thời gian dài. Nếu bạn không có ý thức từ bỏ hoặc giảm bớt các loại thực phẩm này từ ngày hôm nay, cơ thể bạn nói chung và tóc nói riêng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

  1. Đường

Bạn có thể tưởng tượng cuộc sống của bạn mà không có đường không? Bạn có thể bỏ đi việc ăn kẹo và bánh ngọt thường xuyên không? Nếu có, thì xin chúc mừng bạn! Hiện nay, một số các nghiên cứu được thực hiện về rụng tóc đã chứng minh rằng thực phẩm chứa lượng đường dư thừa rất có hại cho tóc. Nếu bạn là một người nghiện đường, nó sẽ nguy hiểm cho bạn trong tương lai. Đường là một trong những thành phần thực phẩm gây nên vấn đề tóc bạc sớm. Nó cũng làm hỏng tính đàn hồi của mô và có thể gây gãy tóc.

  1. Muối

Giống như đường, tiêu thụ quá nhiều muối có hại cho tóc. Một số người trong chúng ta nghiện muối và có xu hướng sử dụng nhiều muối hơn lượng cần thiết. Natri hoặc muối thực sự cần thiết để duy trì sự cân bằng chất điện giải trong cơ thể, nhưng nếu natri dư thừa sẽ có hại cho cơ thể.

  1. Bột ngọt 

Bột ngọt có trong nhiều loại thực phẩm ngon miệng như khoai tây chiên, xúc xích, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên. Nó là một chất giúp làm tăng hương vị của thực phẩm. Tuy nhiên, bột ngọt rất có hại cho sức khỏe. Nó là nguyên nhân chính gây nên vấn đề rụng tóc nhiều.

  1. Chất ngọt nhân tạo

Chất ngọt nhân tạo hoàn toàn không chứa gì tốt trong chúng. Nó cũng là chất tăng cường hương vị điển hình trong chế biến thực phẩm. Lượng chất làm ngọt nhân tạo quá mức sẽ làm tổn thương các nang tóc. Không có gì lạ nếu bạn tiêu thụ thường xuyên các chất làm ngọt nhân tạo nó sẽ là tác nhân gây nên nhiều bất lợi cho sức khỏe của tóc.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác cũng không có lợi cho tóc bao gồm: thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, nước ngọt có gas, thực phẩm chứa hàm lượng protein động vật quá cao, các loại màu thực phẩm nhân tạo, đồ uống có cồn,… 

Bây giờ bạn đã biết dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc như thế nào. Vậy nên bạn hãy cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm trong tương lai để có được mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Vì ngoài việc có lợi cho việc phát triển mái tóc thì nó còn giúp bảo vệ sức khỏe cho cơ thể. Hãy chia sẻ thêm với chúng tôi nếu bạn có những kinh nghiệm lựa chọn các chất dinh dưỡng có lợi cho việc phát triển của mái tóc trong phần bình luận dưới đây nhé.

 

Na Na rất hạnh phúc nếu được bạn bình luận hay chia sẻ

      Leave a reply

      Logo
      Login/Register access is temporary disabled