12 Loại rau củ giúp kích thích tóc mọc đáng kể bạn cần phải bổ sung

Một chế độ ăn uống lành mạnh ảnh hưởng tích cực đến quá trình tóc mọc nhanh hơn và dày hơn. Nếu bạn đang quyết tâm thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày của mình để điều trị quá trình này thì chắc chắn bạn phải đọc bài viết này.

Rau củ, trái cây luôn là nguồn thực phẩm thiết yếu trong mọi bữa ăn. Nó mang đến  dinh dưỡng vitamin khoáng chất tăng cường quá trình mọc và mềm mượt tóc. Dưới đây Goldwell Việt Nam sẽ đưa ra một vài gợi ý giữ cho mái tóc được khỏe mạnh đầy sức sống. Những lưu ý trước khi bạn tìm hiểu về các loại rau củ:

  1. Một mái tóc sạch sẽ, ẩm mượt sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn so với tóc khô và tích tụ bụi bẩn. Chính xác là quá trình chăm sóc sẽ có hơi rườm rà, dầu gội rồi mặt nạ ủ, đến dầu xả. Nhưng thực sự các bước này đều rất xứng đáng, bạn cũng có thể quan sát ở salon người ta cũng thực hiện tương tự những bước này trước khi tạo kiểu hoặc chăm sóc chuyên sâu.
  2. Sử dụng nước ấm sẽ mở biểu bì tóc và nang  trên da đầu, giúp làm sạch hiệu quả hơn. Sau khi hoàn tất bạn nên dùng nước lạnh hỗ trợ khép biểu bì lại tránh hiện tượng mất nước khô xơ. Vì vậy hãy nhớ quy luật, ấm trước mát sau nhé
  3. Tránh sử dụng nước quá nóng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lớp màng ẩm tự nhiên và tác động xấu đến độ chắc khỏe của tóc
  4. Một số loại rau củ sẽ để lại mùi lạ, vì vậy hãy đọc kỹ khuyến cáo và sử dụng thêm với dầu xả yêu thích của mình để giảm mùi.
  5. Bất kỳ mặt nạ nào cũng cần nhiều thời gian để tóc hấp thụ dưỡng chất. Vì thế, chúng ta nên lưu nó ít nhất 30 phút trước khi gội sạch.
  6. Ngoài ra, cũng đừng ủ quá lâu vì khi mặt nạ khô đi nó lại có xu hướng hút độ ẩm tự nhiên từ tóc và cho phản ứng ngược

Bây giờ cùng khám phá xem loại rau củ nào nên được bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày để hỗ trợ phục hồi tóc gãy rụng:

Rau chân vịt:

Rau chân vịt:

Trong số những loại rau được đánh giá là cực kỳ bổ dưỡng cho tóc của chúng ta, đứng đầu danh sách  là rau chân vịt hay còn có tên gọi khác là cải bó xôi. Gồm hàm lượng chất sợ cao cùng với kẽm, sắt cùng các vitamin và khoáng chất khác. Hai thành phần này hỗ trợ quá trình phục hồi tóc hiệu quả vì những người đối mặt với chứng gãy rụng hầu hết đều thiếu hụt kẽm và sắt trầm trọng.

back to menu ↑

Cà rốt:

Cà rốt:

Loại củ này được ví như “nhân sâm của người nghèo”. Nó rẻ nhưng mang đến giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là vitamin b7, biotin. Cả hai nhóm chất này đều phục vụ tốt cho quá trình điều trị mọc tóc. Đồng thời, sau một thời gian bổ sung cà rốt điều độ, bạn sẽ nhận thấy được  mái đầu chắc khỏe hơn và không còn rụng mất kiểm soát nữa.

Luộc vài củ cà rốt rồi nghiền nhuyễn nó ra, có thể dùng máy xay hỗ trợ. Sau khi có được bã bạn ủ lên toàn bộ đầu và lưu trong 30 phút rồi gội sạch. Loại mặt nạ này giúp giảm rụng, thúc đẩy quá trình kích mọc hiệu quả.

back to menu ↑

Hành tây:

Hành tây:

Hành tây cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tóc. Được biết đến với hàm lượng kẽm, sắt và Biotin cao, tất cả  thành phần này giúp ích rất nhiều cho công cuộc chăm sóc. Ngoài ra, nếu bạn có triệu chứng bạc sớm thì cũng có thể áp dụng hành tây trong công thức mặt nạ ủ của mình.

back to menu ↑

Khoai lang:

Khoai lang:

Khoai lang có nguồn beta-carotene tuyệt vời. Vì cơ thể chúng ta sẽ kích hoạt sự trao đổi chất beta-carotene thành Vitamin A. Nó được đánh giá là khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mà tham gia vào quá trình phục hồi hư tổn cho tóc. Thậm chí, khoai lang còn có thể cung cấp lượng vitamin A rất cao.

back to menu ↑

Cà chua:

Cà chua:

Cà chua là  thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Nhóm chất này tham gia  quá trình phục hồi tế bào hư tổn hiệu quả. Chúng ta có thể chăm sóc bằng cách đưa vào chế độ ăn hoặc làm mặt nạ ủ cùng lúc để có kết quả tốt hơn. Cà chua còn cải thiện độ bóng tóc đáng kể.

back to menu ↑

Tỏi:

Tỏi:

Mặc dù loại thực phẩm này có mùi hăng, nhưng nó thực sự là liệu pháp lý tưởng để chăm sóc mái tóc toàn diện. Sẽ rất tốt nếu bạn bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống hằng ngày, nó không chứa quá nhiều calo nhưng lại chứa tỷ lệ lưu huỳnh cao, kích thích quá trình mọc tóc nhanh chóng.

back to menu ↑

Củ dền đỏ:

Củ dền đỏ:

Một loại rau củ có màu sắc đặc biệt nhất trong danh sách đó là củ dền đỏ. Nó làm tăng lượng lycopene tự nhiên và kích thích tóc mọc đáng  kể. Ngoài ra, chúng ta có thể bổ sung củ dền hoặc bất kỳ loại rau nào màu đỏ đều tốt cho mái đầu.

back to menu ↑

Lá cà ri:

Lá cà ri:

Không có quá nhiều điểm hạn chế, cà ri luôn là nguồn nguyên liệu chăm sóc tóc đáng được lời khen “có cánh”. Trong lá cà ri chứa keratin, phục hồi hư tổn bất kỳ mái đầu nào và mang đến hiệu ứng ỏng ả đầy mê hoặc.

back to menu ↑

Đậu cô ve

Đậu cô ve

Đậu cô ve  giàu vitamin A và E.  Vitamin E rất cần thiết để cải thiện độ bóng cũng như độ dày của tóc. Loại thực phẩm này cũng hỗ trợ điều trị chứng bạc sớm.

back to menu ↑

Ớt xanh:

Ớt xanh:

Một trong những thực phẩm giàu keratin và Vitamin E là ớt xanh. Nó có khả năng sửa chữa phục hồi hư tổn tự nhiên từ sâu bên trong da đầu để thúc đẩy nang tóc kích thích hoạt động hiệu quả

back to menu ↑

Các loại rau củ có màu cam

Như bạn cũng đã biết, trong các loại rau màu cam chứa hợp chất beta hỗ trợ mái tóc mọc dài khỏe mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng: bí ngô, cà rốt, ớt chuông để mang đến nguồn beta carotene mà cơ thể cần.

back to menu ↑

Dưa chuột 

Là một trong những nguyên liệu rẻ tiền và luôn góp mặt trong những danh sách loại thực phẩm giàu dưỡng chất. Dưa leo có thể bổ sung bất kỳ vào công thức chăm sóc tóc nào. Bạn chỉ cần trộn dưa leo được xay nhuyễn và ủ trực tiếp lên da đầu rồi massage kỹ. Ngoài ra, nếu lo lắng mặt nạ bị chảy, bạn có thể kết hợp thêm cỏ ba lá.

Không chỉ là nguồn dưỡng chất tốt cho cơ thể mà các loại rau củ tự nhiên còn giúp chúng ta có được mái tóc khỏe mạnh hơn. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn lành mạnh hỗ trợ điều trị rụng tóc và cho kết quả như ý thì hãy chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết nhé. 

 

Na Na rất hạnh phúc nếu được bạn bình luận hay chia sẻ

      Leave a reply

      Logo
      Login/Register access is temporary disabled